Thứ Sáu, 2 tháng 2, 2018

‘Tam Quốc Diễn Nghĩa’ Sáu Loại Vũ Khí Lợi Hại Nhất Được Coi Như ‘Bảo Bối’ Của Những Anh Hùng

Tam Quốc là công đoạn phân tranh giữa three thế lực to là Ngụy – Thục – Ngô, đây là 1 trong các thời kỳ phân tranh quyết liệt nhất và cũng là nơi sản sinh ra phổ thông nhân tài bậc nhất trong lịch sử Trung Hoa. Họ sở hữu các vũ khí huyền thoại, được trình bày là mang uy thế và khả năng cực kỳ đặc biệt.



Lịch sử chứng minh chiến tranh là sự thúc đẩy đỉnh cao của công nghệ khoa học quân sự, hàng trăm chiếc vũ khí được nghiên cứu, thử nghiệm và dùng để 1 thế lực giành lợi thế trên trận mạc so sở hữu đối thủ. giai đoạn Tam Quốc diễn ra chỉ cần khoảng ngắn nhưng tại đây đã sản sinh ra hàng loạt vị tướng huyền thoại sử dụng những loại binh khí được coi là đỉnh cao khoa học lúc bấy giờ.

1. Thanh Long Yển Nguyệt Đao

cái đao của Quan Vũ với tên rất nhiều là Thanh Long Yển Nguyệt Đao. Xem qua phim Tam Quốc Diễn Nghĩa có nhẽ người nào cũng biết đến chiếc đao này của Quan Vũ.

dòng đại đao đã gắn liền có 1 vị tướng huyền thoại trong Tam Quốc diễn nghĩa, mãi cho đến tận hiện tại. (Ảnh: Internet)

Thanh Long Đao là một chiếc đao thuộc Yển Nguyệt Đao. Do trọng lượng của cái đao này rất nặng nên nó thường được tiêu dùng để luyện tập cho sức mạnh của cánh tay, chứ ko tiêu dùng trong đấu tranh. Trong "Tam Quốc Diễn Nghĩa" Thanh Lengthy Yển Nguyệt Đao đã được Quan Vũ dùng khiến binh khí trong đương đầu.

mẫu đao này của Quan Vũ mang trọng lượng 82 cân thời xưa, tương đương có forty nine,2 kg đương đại. Trong "Tam Quốc Diễn Nghĩa" với viết, Thanh Long Yển Nguyệt Đao đã được thợ rèn đệ nhất trần giới làm cho ra và chỉ được rèn vào ngày trăng tròn. khi Thanh Lengthy Yển Nguyệt Đao vừa được rèn xong, khi không gió bão khởi đầu nổi lên, sau ngừng thi côngĐây từ trên không trung rơi xuống 1780 giọt mưa máu. Người ta cho rằng, ngừng thi côngĐây chính là máu của Thanh Lengthy (con rồng màu xanh). Vì lý do vậy mà nó đã được gọi mang dòng tên Thanh Lengthy Yển Nguyệt Đao. Thanh đao này cũng đã lấy mạng 1780 người.

Trong cuộc đấu Hổ Lao Quan, Lã Bố đã nói: "Đánh nhau kịch liệt ko phân thắng bại, trước trận chỉ sầu não trước Quan Vân Trường. Thanh Lengthy Bảo Đao rạng rỡ trong sương tuyết, Chiến bào Anh Vũ bay như cánh bướm". Quan Vân Trường được diễn tả có khuôn mặt đỏ như gấc, mắt phượng mày tằm, râu dài 2 thước, tay cầm Thanh Lengthy http://chanhkien.org Yển Nguyệt Đao cưỡi trên ngựa Xích Thố, dáng vẻ uy phong lẫm liệt chậm triển khai đã đi sâu vào trái tim của biết bao người.

Tạo hình nhân vật Quan Vũ trong điện ảnh, cùng cây Thanh Long Đao nổi danh. (Ảnh: Internet)

Quan Vũ cộng mẫu đao này đã lấy mạng ko ít võ tướng. thiên hạ sau đã gọi Thanh Long Yển Nguyệt Đao là Quan Đao. Sau khi Quan Vũ chết, Thanh Lengthy Yển Nguyệt Đao bị một tướng của Đông Ngô là Phan Chương chiếm đoạt. rốt cuộc Quan Hưng con của Quân Vân Trường đã giết Phan Chương để phục thù cho cha và lấy lại loại Thanh Lengthy Yển Nguyệt Đao này. Thanh Long Yển Nguyệt Đao và Quan Vũ đã phát triển thành một tượng trưng chẳng thể tách rời.

hai. Phương Thiên Họa Kích

Phương Thiên Hoạ Kích được biết là một trong những vũ khí nức tiếng nhất trong những tác phẩm văn học trung đại. Tuy chẳng hề vũ khí đáng sợ nhất, nhưng nó thuộc về nhân vật đáng sợ nhất: Lã Bố.

Chiến Thần Lã Bố, nỗi kinh hồn của biết bao viên tướng khi phải đối đầu. (Ảnh: Web)

Kích là một trong các vũ khí cổ xưa nhất trong lịch sử Trung Hoa. nhiều sử gia cho rằng các dòng vũ khí sở hữu hình trạng như vậy như kích đã xuất hiện trong khoảng thời nhà Thương, khoảng a thousand năm trước Công Nguyên. hình dáng của kích được vững mạnh từ cây thương hoặc giáo, nhưng với thêm 2 lưỡi thép tựa như trăng lưỡi liềm ở hai bên (hoặc chỉ một bên).

mang thiết kế như vậy, kích ko chỉ sở hữu thể đâm, rạch, đập như thương mà còn với những khoa học như chặt, móc, kéo thân thể hoặc khí giới đối thủ. Để tiện lợi tiêu dùng những khoa học này, cán kích mang phần cứng và ít dẻo hơn thương.

loại tên của vũ khí này sở hữu thể "bật mí" thêm một đôi chi tiết thú vị: "Phương thiên" tức là "nghiêng/ lệch sang 1 bên", chứng tỏ khí giới của Lã Bố chỉ sở hữu một mảnh thép chứ không hề 2. Riêng chữ "hoạ kích" – cây kích mang lại tai hoạ – lại được tiêu dùng như 1 cách thức để nhấn mạnh tính huỷ diệt và đáng sợ của vũ khí này.

Phương Thiên Hoạ Kích và Lã Bố trở thành một trong các điểm nổi bật quan trọng nhất của Tam Quốc diễn nghĩa. (Ảnh: Internet)

Kích vốn là một vũ khí khó sử dụng. với trọng lượng nặng hơn các khí giới khác, cùng thêm sở hữu đa dạng đòn thế đa dạng và phức tạp, kích đòi hỏi người dùng phải sở hữu một sức khoẻ và bản lĩnh "tương đối". Theo Tam Quốc diễn nghĩa, Lã Bố eleven tuổi đã đánh bại đại lực sĩ chuyên nghiệp nhất của dòng tộc, sau này lớn lên gặp tướng thì trảm tướng, đối đầu mang vạn quân ko phải mảy could run sợ, lại từng 1 mình chấp cả ba anh em Lưu Bị – Quan Vũ – Trương Phi. Tác giả khắc hoạ hình ảnh Lã Bố gắn liền có Phương Thiên Hoạ Kích, hẳn cũng sở hữu "ý đồ" khiến cho nổi bật nhân kiệt của vị danh tướng này.

Phương Thiên Hoạ Kích cùng mang Lã Bố đã phát triển thành 1 trong những điểm thu hút quan yếu nhất của Tam Quốc diễn nghĩa. không chỉ là 1 nhân vật, một vũ khí và 1 câu chuyện, ngừng thi côngĐây còn là những bài học sâu sắc đối với người đọc về sự trung thành và thẳng thắn. mang thể, Phương Thiên Hoạ Kích chưa từng tồn tại ngoài đời thật, thế nhưng xét về mặt văn học, Phương Thiên Hoạ Kích là mảnh ghép xuất sắc cho Lã Bố và Tam Quốc diễn nghĩa.

Từ khóa: Tam quoc dien nghia

1 nhận xét: